Nghiên cứu khoa học sinh viên

Nghiên cứu khoa học sinh viên Viện Quản trị – Kinh doanh, năm học 2023-2024 với chủ đề “Công cụ Marketing trong thời đại công nghệ số”

Nhằm thúc đẩy phong trào nghiên cứu khoa học của sinh viên, ngày 30/05/2024, Viện Quản trị – Kinh doanh, trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội đã tổ chức thành công chung kết Hội thi “Nghiên cứu khoa học sinh viên Viện QTKD năm học 2023-2024”. Viện QTKD đã khuyến khích và có nhiều nhóm sinh viên thực hiện các đề tài NCKH. Sau thời gian nghiên cứu, các đề tài đủ điều kiện đã được Viện QTKD thực hiện nghiệm thu và trình bày trong chung kết Hội thi NCKH sinh viên.Phát biểu tại chương trình, TS. Nguyễn Thông Thái – Phó Viện trưởng Viện QTKD, Trưởng Bộ môn Kinh doanh thương mại cho biết: “Trong thời đại công nghệ số, vấn đề truyền thông Marketing có ảnh hưởng rất lớn với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp. Với mục đích của Hội thi NCKH sinh viên hôm nay, tôi mong rằng thông qua hội thi, các bạn sinh viên sẽ nắm vững cơ sở lý luận về Marketing, về các công cụ truyền thông Marketing, các phương pháp nghiên cứu khoa học để tích lũy kinh nghiệm trong viết báo cáo, thu thập thông tin, hoàn thành khóa luận tốt nghiệp, cũng như tăng khả năng chủ động trong nghiên cứu, học tập và làm việc”.TS.Nguyễn Thông Thái phát biểu khai mạc

Mở đầu chương trình, ThS. Dương Thị Giang thông báo về thứ tự các đề tài sẽ lên thuyết trình. Các đề tài nghiên cứu lần lượt lên thuyết trình, phản biện đề tài và nhận lời góp ý, nhận xét từ Hội đồng.

Các đề tài NCKH của sinh viên đều bám sát thực tiễn và có tính ứng dụng cao

Sau hơn 03 tiếng làm việc nghiêm túc, Hội đồng đánh giá đã trao Giải Nhất cho nhóm nghiên cứu đề tài “Nhân tố tác động đến hành vi mua sắm trực tuyến trên nền tảng mạng xã hội TikTok của sinh viên Viện Quản trị – Kinh doanh, trường Đại học Tài chính – Ngân hàng Hà Nội” do nhóm sinh viên nghiên cứu gồm Lự Thị Trang (Trưởng nhóm), Vũ Ngọc Bích, Hà Kiều Trang thực hiện dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Nhung.

TS. Nguyễn Thông Thái trao giải Nhất cho nhóm nghiên cứu

 Giải Nhì được trao cho đề tài “Nghiên cứu tác động của Influencer tới ý định sử dụng dịch vụ F&B của sinh viên tại Hà Nội” do nhóm sinh viên nghiên cứu gồm Vũ Hương Ly (Trưởng nhóm), Nguyễn Thu Phương, Đào Thị Phương Thảo, Phạm Đức Hòa thực hiện dưới sự hướng dẫn của PGS. TS. Hoàng Văn Hải.

ThS. Võ Thị Đào trao giải Nhì cho nhóm nghiên cứu

02 giải Ba thuộc về đề tài “Marketing truyền thông xã hội (Social media marketing) và những tác động đến hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp tại Việt Nam hiện nay” do nhóm sinh viên nghiên cứu gồm Nguyễn Thị Phương Linh (Trưởng nhóm), Nguyễn Viết Dương, Nguyễn Hùng Dũng thực hiện dưới sự hướng dẫn của ThS. Nguyễn Thị Lạng và đề tài “Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo đến hoạt động Marketing của doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ trên địa bàn Thành phố Hà Nội” do sinh viên Nguyễn Trí Thọ nghiên cứu dưới sự hướng dẫn của TS. Nguyễn Thị Nhung.

ThS. Nguyễn Thị Lạng trao giải Ba cho 02 đề tài nghiên cứu

Hội thi “Nghiên cứu khoa học sinh viên Viện Quản trị – Kinh doanh năm học 2023-2024” khép lại nhưng đã truyền những năng lượng tích cực, đam mê nghiên cứu khoa học đến các sinh viên toàn trường nói chung và sinh viên Viện QTKD nói riêng. Các đề tài NCKH đạt giải tiếp tục được tham gia báo cáo ở những cấp cao hơn.

Sau đây là một vài hình ảnh tại Hội thi:

 

Các tin liên quan